Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Công bố mỹ phẩm trong nước có dễ không?

Hỏi: Tôi đang cần thực hiện công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước, cụ thể là sản phẩm trị nám tàn nhang. Xin hỏi luật sư công bố mỹ phẩm trong nước có dễ không? Tôi cần phải làm gì để thực hiện được thủ tục này nhanh gọn, tiết kiệm? Xin cảm ơn! ( Linh Chi)

Trả lời: Cảm ơn Linh Chi đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn luatviettin@gmail.com của Luật Việt Tín. Tôi là luật sư chịu trách nhiệm trả lời câu hỏi này của bạn, ngay sau đây tôi sẽ giải đáp ngay lập tức vấn đề bạn quan tâm đó là: Công bố mỹ phẩm trong nước có dễ không? Thủ tục công bố mỹ phẩm trong nước như thế nào? Tiến hành ra sao cho nhanh gọn, tiết kiệm?

Tôi xin khẳng định công bố mỹ phẩm trong nước khá phức tạp, mặc dù đây là thủ tục bắt buộc nhưng các doanh nghiệp hầu như không có nhiều kiến thức pháp lý liên quan đến thủ tục này, thậm chí còn khá mơ hồ về khái niệm công bố mỹ phẩm. Công bố mỹ phẩm là gì? Công bố mỹ phẩm là thủ tục nhằm khẳng định sản phẩm mỹ phẩm đó chất lượng, an toàn, đủ điều kiện lưu hành ra thị trường. Đây là quy định về quản lý mỹ phẩm của cơ quan nhà nước theo thông tư 06/2011/TT-BYT. Đối với sản phẩm trị nám tàn nhang sản xuất trong nước của bạn thì bắt buộc phải thực hiện công bố.

Để công bố mỹ phẩm trong nước bạn cần chuẩn bị soạn thảo hồ sơ công bố mỹ phẩm trong nước bao gồm các giấy tờ:

·       01 Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (có ngành nghề sản xuất mỹ phẩm).
·       01 Giấy chứng nhận cơ sở sản xuất có đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm. Thêm hợp đồng gia công nếu sản phẩm đặt sản xuất gia công (đơn vị gia công cung cấp giấy chứng nhận có đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.)
·       Giấy chứng nhận phân tích thành phần (Ghi rõ hàm lượng, nồng độ, tỷ lệ % cụ thể của từng chất, do cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm định,).
·       Thiết kế nhãn sản phẩm (Theo quy định về lưu hành nhãn ở Việt Nam)
·       Phiếu công bố mỹ phẩm
·       Tài liệu chứng minh công dụng , giải trình các chất của mỹ phẩm công bố (Nếu Sở y tế yêu cầu).

Các bước công bố mỹ phẩm trong nước:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ công bố đầy đủ giấy tờ hợp lệ đã nói ở trên. Rất nhiều doanh nghiệp thực hiện sai thiếu ở bước này nên hồ sơ bị từ chối. Tốt nhất nhờ đơn vị cố vấn pháp lý uy tín thực hiện soạn thảo giúp để tránh sai sót tốn thời gian và chi phí.

Bước 2: Nộp hồ sơ công bố bản giấy tại Sở y tế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 3: Theo dõi, chỉnh sửa bổ sung hồ sơ nếu có yêu cầu chỉnh sửa. Lưu ý hồ sơ chỉ được phép chỉnh sửa 1, 2 lần nếu không hoàn thiện hợp lệ sẽ bị từ chối và phải làm lại từ đầu.

Bước 4: Nhận kết quả trả về từ cơ quan chức năng.


Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp cần hỗ trợ về mặt pháp lý  trong hoạt động công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước bởi thủ tục này khá phức tạp. Nhiều doanh nghiệp tốn chi phí, thời gian, công sức vì không nắm rõ luật và thủ tục, hồ sơ sửa đi sửa lại vẫn sai và bị từ chối. Nếu bạn muốn làm thủ tục công bố mỹ phẩm nhanh gọn, tiết kiệm thời gian thì có thể nhờ sự hỗ trợ từ các đơn vị tư vấn pháp lý. Nếu bạn cần hỗ trợ thì Luật Việt Tín sẵn sàng hỗ trợ bạn. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều người xem nhất

Phí công bố mỹ phẩm có đắt không?

Hỏi: Tôi muốn tiến hành thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu để bắt đầu nhập mỹ phẩm Đức về kinh doanh. Tôi có tìm hiểu thì thấy có khá nhiều...